วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

ทายนิสัยจากกีฬาที่ชอบ

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ” เล่นกีฬานอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังสามารถบ่งบอกถึงนิสัยได้ด้วยจากชนิดกีฬาที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะชอบเล่นหรือชอบดูก็ตาม เราไปดูกันดีกว่าว่า ใครชอบกีฬาชนิดไหนเป็นคนลักษณะนิสัยอย่างไร ฟุตบอล - คนที่ชอบกีฬาฟุตบอล เป็นคนหนักแน่น จริงจัง รักษาคำพูดและคำมั่นสัญญาเป็นอย่างยิ่ง เป็นคนที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้เสมอ แม้ในยามที่ต้องฝ่าวิกฤติ เป็นคนที่ทำงานเป็นทีมได้ดี เป็นนักประสานงานที่ดีอีกด้วย เทนนิส - คนที่ชอบกีฬาเทนนิส หากต้องคบหาใคร มักจะให้ความสำคัญกับเรื่องของฐานะ ชื่อเสียงของคนที่คบอย่างมาก โดยจะเลือกคบเฉพาะคนที่อยู่ในฐานะระดับเดียวกันกับตัวเองเท่านั้น เป็นคนที่อยู่กับโลกของความเป็นจริง ชอบงานที่ต้องแข่งขัน ชิงไหวชิงพริบ เป็นคนสุภาพ อ่อนโยน รู้จักการเข้าสังคมเป็นอย่างดี
กอล์ฟ - คนที่ชอบกีฬากอล์ฟ เป็นคนมั่นใจในตัวเอง ชอบทำงาน ชอบการใช้ชีวิตที่ท้าทาย เป็นคนชอบใช้ความคิด มักตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง มีความรับผิดชอบ เป็นคนรอบคอบ ทำอะไรต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อน มีมนุษยสัมพันธ์ดี ปรับตัวเก่ง
ว่ายน้ำ - เป็นคนใจกล้า ชอบเผชิญหน้ากับปัญหาหรืออุปสรรคโดยไม่หวั่นเกรงสิ่งใด แต่เป็นคนใจร้อน มุทะลุ บ้าดีเดือดในบางครั้ง เป็นคนซื่อสัตย์ รักษาคำพูด รักเดียวใจเดียว ใครดีมาก็ดีตอบ คนร้ายมาก็ร้ายกลับชนิดไม่ไว้หน้าเลยทีเดียว
จักรยาน - เป็นคนช่างฝัน โรแมน ติก ชอบอยู่กับธรรมชาติ เป็นคน เงียบ ๆ ไม่วุ่นวายกับใคร ชอบความสงบ เรียบง่าย มีความเป็นส่วนตัวสูง มีความคิดเป็นของตัวเอง หัวโบราณเล็ก ๆ เป็นคนจริงใจ ชอบเสียสละ ดูแลปกป้องคนรอบข้างได้ดี
วิ่ง - เป็นคนกระฉับกระเฉง ไม่หยุดนิ่ง ชอบเรื่องสนุก ๆ ท้าทาย กระตือรือร้น เป็นคนมีชีวิตชีวา ร่าเริง มีอารมณ์ขัน มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ ตามกระแสโลก สนใจอนาคตมากกว่าอดีต มักคิดถึงวันพรุ่งนี้เสมอ
สนุกเกอร์ - เป็นคนช่างวิเคราะห์ ใจเย็น รอบคอบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีความสามารถในการทำงานหลาย ๆ อย่างได้พร้อมกัน เป็นคนขี้ระแวงไปสักหน่อย จนดูจุกจิกน่ารำคาญบางครั้ง เป็นคนขี้สงสัย อยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่อง
โบว์ลิ่ง - เป็นพวกสุขนิยม ชอบใช้ชีวิตหรือมีชีวิตอย่างมีความสุข เป็นพวกมองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยมีความรับ ผิดชอบ เป็นพวกเจ้าสำราญ กล้าแสดงออก โดยเฉพาะเรื่องบันเทิงเริงรมย์ เป็นคนทำวันนี้ให้มีความสุข โดยไม่ใส่ใจกับอนาคตข้างหน้า
ชกมวย - เป็นคนรักอิสระ ชอบทำงานแบบฉายเดี่ยว วันแมนโชว์ มักรับผิดชอบงานแทนผู้อื่นได้ไปซะทุกเรื่อง เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง ใจคอเข้มแข็ง กล้าหาญ กล้าลุยกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นโดยไม่เกรงกลัวสิ่งใด เป็นคนรักความยุติธรรม
แอโรบิก - ดูเป็นคนฉาบฉวยแต่จริง ๆ เข้มแข็ง มีเสน่ห์ เข้ากับคนอื่นได้ดี เป็นคนชอบแต่งตัว ตามแฟชั่นทันกระแสเสมอ รักสวยรักงาม เข้าสังคมเก่ง ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ใจดี และน่ารักสุด ๆ
ปีนเขา - เป็นคนที่ชอบทำอะไรท้าทาย ตื่นเต้น ทำอะไรมักจะทำเต็มร้อยเสมอ ทุ่มเทเต็มที่ มีความมุ่งมั่นบากบั่น จิตใจเข้มแข็ง เป็นคนมีความฝัน และต้องทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง เป็นที่พึ่งของคนอื่น มีความ เป็นผู้นำ
ตกปลา - เป็นคนรักธรรมชาติ ชอบความสันโดษ ชอบชีวิตที่สงบไม่พลุ่งพล่านวุ่นวาย เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบให้คนเข้ามาล่วงละเมิด เป็นคนช่างคิดช่างฝัน โดยเฉพาะเพื่อสิ่งที่ดีในสังคม เป็นคนที่ชอบทำอะไรเพื่อคนอื่น ชอบเสียสละ
เพาะกาย - เป็นคนเอาจริงเอาจังในชีวิต ออกจะซีเรียสไปซะหน่อย ทำอะไรต้องมีเป้าหมาย เป็นคนมีความพยายามสูง ยอมสูญเสียทุกอย่างเพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายของตัวเอง เป็นคนชอบให้ตัวเองเป็นจุดเด่น ได้รับความสนใจจากคนอื่น ต้องการชีวิตที่มีความเพียบพร้อมสมบูรณ์ในทุก ๆ เรื่อง
แข่งรถ - เป็นคนชอบความท้าทาย มีความกระตือรือร้นสูง ไฮเปอร์ ต้องทำโน้นทำนี่อยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่ชอบการแข่งขัน มีเป้าหมายในชีวิตสูง และต้องพยายามฟันฝ่าไปให้ถึงจุดหมายให้ได้
ไม่ชอบกีฬาอะไรเลย - เป็นคนไม่ค่อยสนใจอะไรที่เป็นรูปธรรมมากนัก อย่างเรื่องความสวยความงามต่าง ๆ มักจะให้ความสำคัญกับเรื่องที่ลึกซึ้งของชีวิต จิตใจ และสติปัญญามากกว่าอย่างอื่น นอกจากนี้ยังเป็นคนพวกใฝ่รู้ ชอบศึกษาเรื่องปรัชญาและศาสนา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น